Thứ 7, 27/04/2024, 17:57 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu đơn giản

Cách rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu đơn giản
(Tieudung.vn) - Cùng tìm hiểu cách áp dụng bí quyết rã đông thực phẩm một cách hiệu quả bằng nồi chiên không dầu để tiết kiệm thời gian và đảm bảo thực phẩm của bạn luôn tươi ngon.

Cách rã đông bằng nồi chiên không dầu 

Cách rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu đơn giản

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Việc rã đông bằng nồi chiên không dầu cũng khá đơn giản và dễ dùng. Chị em có thể thực hiện rã đông an toàn và hiệu quả theo các bước sau đây:

Lấy cần rã đông ra khỏi tủ và để xuống ngăn mát 10 – 20 phút. Thực phẩm nên để trong khay hoặc hộp để dễ dàng lấy ra rã đông. Hạn chế đặt thực phẩm trong túi nilon hoặc màng bọc thực phẩm vì rất dễ bị dính chặt vào nhau. 

Một lưu ý quan trọng là, chị em tuyệt đối không được để nguyên khay đựng bằng nhựa hoặc túi nilon trực tiếp vào nồi để rã đông. Vì ở nhiệt cao nhựa và nilon nóng chảy sẽ sinh ra chất độc và gây ung thư.

Tiếp đến, chị em cho thực phẩm vào đĩa sứ rồi tiến hành đặt vào nồi chiên không dầu, để khi “băng tan” nước sẽ chảy và được giữ lại trong đĩa. Điều này không chỉ giúp nồi chiên sạch sẽ, vệ sinh hơn mà còn đảm bảo an toàn không bị chập cháy gây nguy hiểm khi sử dụng.

Chị em lưu ý nên lựa chọn những loại chén, đĩa chịu nhiệt tốt như sành, sứ, thủy tinh,...để rã đông.

Sau khi đã cho thực phẩm vào nồi, chị em tiến hành đóng nồi và cắm điện để bắt đầu quá trình rã đông. Bạn nên đặt nhiệt độ ở 80 độ C (chọn mức nhiệt độ thấp nhất) với thời gian khoảng 5 – 7 phút/500g thịt là thích hợp nhất.

Một lưu ý nhỏ ở đây là chị em không nên để nhiệt độ ở mức quá cao, cũng như cài đặt thời gian quá dài khi rã đông bằng nồi chiên không dầu. Bởi điều này sẽ khiến thực phẩm chín mềm và không thể chế biến những theo ý muốn ban đầu của mình.

Khi nồi báo ngắt kết thúc thời gian rã đông, chị em mở khay chiên ra và kiểm tra thực phẩm đã được rã hoàn toàn hay chưa. Nếu chưa, bạn có thể lật thực phẩm ngược lại rồi tiến hành rã đông thêm 3- 5 phút ở 80 độ C cho đến khi chị em cảm thấy ưng ý nhất.

Mỗi loại thực phẩm và công suất của từng nồi chiên không dầu là không giống nhau. Vì vậy chị em nên chú ý điều chỉnh cho phù hợp, để rã đông đúng theo mong muốn.

Ngay sau khi hoàn tất quá trình rã đông bằng nồi chiên không dầu. Chị em phải chế biến thực phẩm ngay, để giữ được tối đa chất dinh dưỡng bên trong và giúp món ăn thơm ngon hơn.

Trong trường hợp chị em còn chần chừ hoặc chưa thể chế biến đồ ăn ngay nên bỏ tủ mát, bởi vi khuẩn bên ngoài dễ xâm nhập vào thức ăn (do chúng đã mềm). Điều này sẽ ảnh hướng không tốt tới sức khỏe người thân trong gia đình bạn đặc biệt là vấn đề rối loạn tiêu hóa là rất cao.

Lưu ý: Một số nồi chiên không dầu điện tử hiện nay được tích hợp chức năng rã đông. Chị em chỉ cần chọn tính năng này ngay trên bảng điều khiển của sản phẩm mà không cần thiết lập nhiệt độ hay thời gian và canh chỉnh bằng tay khá tiện lợi và dễ dùng.

Lưu ý khi rã đông bằng nồi chiên không dầu

Đối với mỗi loại thực phẩm bạn cần điều chỉnh thời gian và nhiệt độ tương thích.

Không nên để thực phẩm bên ngoài nhiệt độ phòng quá lâu, cần chế biến ngay sau khi rã đông để tránh các loại vi khuẩn làm hư hỏng.

Rã đông thực phẩm vừa phải, tránh món ăn khi chế biến không còn vị tươi ngon.

Các loại trái cây nên để rã đông tự nhiên, không bỏ vào nồi chiên không dầu tránh tình trạng mềm, dập, mất đi chất dinh dưỡng.

Tất cả mọi loại bọc nilong, túi zipper, màng bọc bằng nhựa bao thực phẩm cần được loại bỏ hoàn toàn khi cho thực phẩm vào nồi chiên không dầu để rã đông, tránh nguy cơ cháy nổ, hư hỏng, khí độc hại sinh ra trong quá trình rã đông thực phẩm.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.14445 sec| 818.453 kb